Diễn viên Hoài An – Gương mặt khả ái làng điện ảnh

17/11/2023 07:58:33 +07:00

Nhắc đến diễn viên Hoài An thì có lẽ quý khán giả sẽ không còn ai xa lạ với hình ảnh người phụ nữ hiền hậu, má lúm đồng tiền duyên dáng, cùng với nụ cười thật tươi, đôi lúc hơi dí dỏm, gương mặt quen thuộc của các bộ phim truyền hình

Hoài An là một trong những nữ diễn viên truyền hình nổi tiếng khu vực phía Nam. Sau khi tham gia khóa 2 lớp huấn luyện nghệ thuật diễn xuất do Hội Điện Ảnh Thành Phố HCM tổ chức, Hoài An bắt đầu sự nghiệp diễn xuất năm 1995.

Diễn viên gạo cội Hoài An

Hoài An đã ghi dấu ấn cho mình qua nhiều bộ phim truyền hình như: Người đẹp Tây Đô,  Đất Phương Nam,  Hải Nguyệt,  Ngã rẽ cuộc đời,  Gọi giấc mơ về, Câu chuyện pháp đình.

Điều đặc biệt ở đây là diễn viên Hoài An không kén chọn vai diễn dù là chính diện,  phản diện,  giàu hay nghèo cô đều có thể đảm nhận vai một cách thật tốt.

Tôi có câu hỏi dành cho chị: “Chị yêu thích điện ảnh từ khi nào?”

Chị vui vẻ mỉm cười đáp lời tôi bằng một giọng điệu rất hồn nhiên:

“Chị mê làm diễn viên lắm em à, thời đấy báo Điện Ảnh có mở một cuộc thi NHỮNG GƯƠNG MẶT ĐIỆN ẢNH QUA ẢNH và thế là có cơ hội chị tự trang điểm, rồi tự đi chụp ảnh gửi lên báo Điện Ảnh và thế là chị bén duyên đến bây giờ”

Tôi lại thắc mắc : “Trước đây tôi cũng hay xem ca nhạc và cũng đã từng thấy chị xuất hiện trên những video cũng như karaoke có phải không?”

Cũng với nụ cười thân thiện chị đáp:

“Chị quay nhiều lắm nên cũng không nhớ hết. Nhưng nhớ thời gian đó là lúc chị học được một năm, rồi bắt đầu đi quay ca nhạc, quay karaoke và tham gia đóng phim nhưng chỉ là những vai nhỏ.”

Tôi lại tiếp tục tò mò:  “Thời đó khi nhận đóng những vai nhỏ trong phim chị có buồn không?”

Chị mỉm cười với hàm răng đều như hạt bắp trả lời tôi: “Chị không buồn, vì chính được trải nghiệm những vai nhỏ như vậy nên đến thời điểm này chị mới có thể đảm nhận thật tốt một vai lớn và như hiện tại mọi người vẫn biết và nhớ đến diễn viên Hoài An thì đó chính là niềm hạnh phúc rất lớn đối với chị cũng như đối với một người làm diễn viên.”

Tôi lại hỏi: “Kế hoạch sắp tới của chị là gì? Chị có thể chia sẻ một chút với quý khán giả có được không?”

Chị mỉm cười nhìn tôi thật lâu và nói: “Hiện tại chị vừa xong vai bà Thu Tuyết phim Bên Bờ Hạnh Phúc của đạo diễn Nguyễn Dương và chị cũng vừa xong 3 tập phim trong Webseries Không Thể Thiếu Nhau của đạo diễn Giang Thanh với vai một người mẹ rất đáng thương.

Phim dự kiến sẽ 200 tập – Diễn viên Hoài An chia sẻ.

Trần Thanh Thảo